ABBYY FineReader โปรแกรม OCR ช่วยพิมพ์งานได้ไม่กี่คลิก

ใครกำลังเรียน ป.ตรี ป.โท ป.เอก แล้วอยู่ในช่วงทำวิทยานิพนธ์ ทำรายงาน หาข้อมูลมาเยอะ แต่ขี้เกียจพิมพ์ วันนี้แอดมินมีสิ่งดีๆ มานำเสนอ นั่นคือการใช้ OCR ซึ่งก็คือ การนำเอกสารจากในหนังสือหรือกระดาษมา Scan เข้าคอมพิวเตอร์แล้วบันทึกเป็นไฟล์รูปภาพหรือ PDF มาแปลงให้เป็นข้อความที่สามารถแก้ไขได้ โดยจะแนะนำโปรแกรม ABBYY FineReader

 

ABBYY FineReader

ABBYY FineReader เป็นซอฟต์แวร์ OCR ที่ชาญฉลาด สามารถจดจำตัวอักษร และถอดคำออกมาจากเอกสารสแกนต้นฉบับได้อย่างแม่นยำ เที่ยงตรง อีกทั้งยังใช้งานง่ายดาย ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียวเท่านั้น software ก็จะทำงานโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยให้คุณลดขั้นตอนการทำงานลงไปได้มากเลยทีเดียว (ที่มา)

แนะนำเพิ่มเติม หากเราไปดาวน์โหลดเอกสาร PDF ซึ่งมีการเข้ารหัสล็อคไว้ ทำให้ไม่สามารถคัดลอกข้อความจาก PDF มาใช้งานต่อได้ ให้ Capture หรือ Print Screen หน้าจอแล้วบันทึกเป็นไฟล์รูปภาพ จากนั้นนำมาเข้าโปรแกรม ABBYY FineReader ข้อความที่ต้องการก็จะปรากฏขึ้น สามารถคัดลอกไปแก้ไขต่อใน Word ได้ และที่สำคัญ รองรับการทำงานกับภาษาไทยได้ถึง 90% ทำให้ประหยัดเวลาพิมพ์งานได้มากมาย แต่ที่สำคัญ เวลาเราคัดลอกข้อความของผู้อื่นมา เราต้องมีการอ้างอิงให้ถูกต้องด้วยนะครับ จะได้ไม่เกิดปัญหา Plagiarism

 

Copyright by Admin kha00at ProgramsDD